Random Posts

LightBlog

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Cách nấu mì quảng ếch ngon và hấp dẫn

Ếch làm thật sạch, chặt miếng vừa ăn. Uớp thịt ếch với các thứ: sả, hành, tỏi, nghệ đã giã nhỏ, nước mắm, đường khoảng 30 phút cho thấm. Dứa gọt sạch vỏ, thái thành những miếng nhỏ. Cà chua thái lát mỏng hoặc bổ múi cau.


Không phải là món mì Quảng sườn hay tôm quen thuộc. Thay vào đó là sự biến tấu với thịt ếch đem lại sự lạ miệng thú vị cho người ăn.

Nguyên liệu nấu mì Quảng thịt ếch:

– 800 gr thịt ếch.
– 1 kg mì Quảng (cho 4 người ăn).
– 4 thìa cà phê muối, 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa súp dầu ăn, 1 muỗng cà phê tiêu.
– 1 quả cà chua , 2 trái ớt đỏ, 50 gr nghệ tươi , 1/4 quả dứa, một ít củ nén. Rau sống ăn kèm các loại: như cải con, búp chuối thái sợi, xà lách… Ớt xanh, chanh, đậu phụng rang, bánh tráng, hành lá.

Cách nấu mì Quảng thịt ếch:

– Ếch làm thật sạch, chặt miếng vừa ăn. Uớp thịt ếch với các thứ: sả, hành, tỏi, nghệ đã giã nhỏ, nước mắm, đường khoảng 30 phút cho thấm. Dứa gọt sạch vỏ, thái thành những miếng nhỏ. Cà chua thái lát mỏng hoặc bổ múi cau.

– Khử nén thơm, cho thịt ếch vào xào, rim thịt trong khoảng 15 phút. Khi thịt ếch chín cho thêm dứa, cà chua vào xào cùng.

– Xào lửa nhỏ cho thấm gia vị, tiếp đến cho nước đun sôi vào. Nấu cho nồi nhưn sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp, rắc thêm một ít tiêu, hành hoa xắt nhỏ.

– Cho mì ra tô, chan ít nước nhưn, cho hành ngò, rắc đậu phộng rang. Khi ăn cho rau sống vào trộn đều, ăn kèm với bánh tráng nướng.

Mì Quảng thịt ếch đem đến cho người ăm cảm giác lạ miệng, hấp dẫn ở vị ngọt của thịt ếch, vị beo béo vừa phải của dầu phộng, chua nhẹ của dứa, cà chua và vị cay thanh của sả trong nước nhưn rất ngon và lạ miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét